Hội nghị ra mắt mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng; tập huấn nâng cao năng lực cho các thành viên tham gia mô hình năm 2023
Lượt xem: 43

    Ngày 29/11, Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng; tập huấn nâng cao năng lực cho các thành viên tham gia mô hình năm 2023 tại xã Chiềng Khay.

anh tin bai

    Tại Hội nghị các đại biểu được cung cấp và trao đổi nội dung liên quan đến mô hình địa chỉ tin cậy cộng đồng; vận hành địa chỉ tin cậy cộng đồng; kiến thức, kỹ năng cần có của người vận hành địa chỉ tin cậy; sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành liên quan trong triển khai, vận hành địa chỉ tin cậy; kiến thức pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; một số kiến thức kỹ năng hỗ trợ và quản lý người bị bạo lực; theo dõi hỗ trợ và báo cáo các trường hợp bị bạo lực sau khi được hỗ trợ trở về nhà. 

anh tin bai

    Mô hình “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng” xã có 10 thành viên tham gia. Mô hình này là nội dung thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em”. Qua tập huấn, giúp cán bộ hội LHPN, thành viên các mô hình địa chỉ tin cậy tại 2 xã vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương trong việc triển khai xây dựng mô hình Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng. Đồng thời, nâng cao năng lực cho cán bộ tại địa phương trong hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nạn nhân bị bạo lực gia đình, góp phần thực hiện tốt công tác về bình đẳng giới, thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi./.

Tác giả: Thảo Hạnh - Công chức văn hóa- xã hội
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập