Trường PTDTBT THCS Chiềng Khay với hội xuân “ Vui tết Nguyên đán 2024”
Lượt xem: 16
                  

 

          Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho toàn thể học sinh giáo viên nhà trường mỗi dịp tết đến xuân về. Giáo dục cho các em truyền thống tốt đẹp về ngày tết quê hương đất nước, đón mừng xuân mới được đầy đủ và ấm áp hơn. Ngày 31/01/2024, Trường PTDTBT THCS Chiềng Khay đã tổ chức hội xuân thi gói bánh chưng  với chủ đề “ Vui tết Nguyên đán 2024” 

 
anh tin bai

    Tham gia hội xuân có 8 đội thi là các em học sinh đến từ ba khối lớp của nhà trường tranh tài thi gói bánh chưng đẹp, trong thời gian 50 phút mỗi đội thi sẽ hoàn thiện các khâu gói và chọn ra 5 cặp bánh đẹp nhất để trưng bày trước sự chứng kiến của thành viên ban giám khảo và sự cổ vũ của khán giả.

 
anh tin bai

      Để có được những chiếc bánh chưng đẹp, các đội tham gia đã chuẩn bị tốt các nguyên liệu như lá dong, thịt lợn, lạt buộc, gạo nếp, đỗ xanh, gia vị, mâm thau... và các dụng cụ để trang trí không gian mâm bánh chưng ngày tết.Với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả cùng khâu chuẩn bị chu đáo từ các đội thi, những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn được hoàn thành, trình bày đẹp mắt và độc đáo mang đậm nét cổ truyền dân tộc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Ngoài thi gói bánh trưng, trường PTDTBT THCS Chiềng Khay cũng tổ chức thi ném còn và các hoạt động vui xuân như giao lưu văn nghệ, tó má lẹ, tát yến......Kết thúc hội xuân, BTC đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, và 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia./. Thảo Hạnh

Tác giả: Thảo Hạnh - Công chức văn hóa- xã hội
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập